Tuesday, April 20, 2010

Tháng Tư nỗi buồn tạm dụng - thiều minh

Tháng Tư nỗi buồn tạm dụng

Ra đi tháng Tư năm đó,
đâu ai biết cuộc tình mình ly tan.
anh hụt hẫng giữa dòng đời,
theo con nước chảy vào lòng biển rộng.

Có những buổi chiều vắng em,
một mình anh đếm bước chân hoang dại.
doanh trại đèn mờ hắt hiu(1)
theo chân dòng người tìm đất tạm dụng.
tháng ngày qua còn gì ý nghĩa,
khi tên mình đổi ngược trước thành sau.(2)

Anh sẽ kể cho em nghe:
Idea xưa "Tình già" chỉ hai mươi, (3)
nay tình mình dang dở bốn mươi năm.

Anh sẽ kể cho em nghe:
Idea thiên hùng ca những người đi giữ nước,
nhà tan, hào khí vẫn ngút ngàn.
ra trại giặc như chỗ hư không, (4)
khi đạn thù xuyên qua tim,
mặt vẫn tươi cười đầy nét ngạo mạn.

Rồi anh sẽ kể cho em nghe:
thiên trường ca của những người tị nạn,
Idea "vượt sóng" - thây vùi biển lạnh,
chân trời mới, là tin yêu hạnh phúc.

Đất nước mình buồn hiu vạn thuỡ,
biết bao giờ chín mươi triệu dân
an lành, hoan lạc, yên vui...
như bao thuở thanh bình thời lập quốc!



(Title: Tháng Tư nỗi buồn tạm dụng, Artist &Harmonist: Quốc Toản, Lyricist: thiều minh)
Flash:Dieu Huyen THDuyTan 

thiều minh
tháng Tư năm thứ ba mươi lăm

_____________________________________________
Bị chú:
(1)Doanh trại tị nạn 1975
(2)Khi làm hồ sơ nhập cư quốc gia mới, tên đổi trước họ
(3)"Tình Già" thơ cụ Phan Khôi,với cuộc tình dang dở hai mươi năm
(4)Trung Úy LCP(Võ Bị Dalat) sau tháng 4 1975, đã ngang nhiên bước ra cỗng trại tù để nhận những lằn đạn trực xạ của quân thù.







 










_________________
Vietnam Library Network
http://www.vietnamlibrary.net

Locations of visitors to this page

No comments: